Monday 16 January 2012

Sau ăn cướp: Ba giai đoạn "đổi màu" - Tài sản và con người của Đảng CSVN

Trần Dân Tiên - Tôi hoàn toàn đồng ý với nhận định của La Thành trong bài phỏng vấn của Phạm Thị Hoài đăng trên Dân Luận hôm nay về sự nguy hại của văn hoá cộng sản sẽ để lại trong xã hội VN nhiều năm sau khi cộng sản bị phế truất khổi quyền lực.

Tuy nhiên, tôi không lạc quan như bạn La Thành về khả năng sau:

"Như vậy, hoà bình hay bạo lực là sự lựa chọn văn hoá của tập đoàn cầm quyền, chỉ phụ thuộc vào tập đoàn cầm quyền. Hy vọng rằng sau mươi năm nữa, văn hoá chính trị của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam khi ấy sẽ cao hơn đáng kể so với thế hệ hiện nay, để họ có thể chấp nhận buông tay khỏi quyền lực trong hoà bình trước đòi hỏi dân chủ của nhân dân." (pro&contra)

Nhưng sự nguy hại đó của cộng sản để lại sẽ không chỉ trên lĩnh vực văn hoá, mà trước hết và nguy hiểm nhất là trong lĩnh vực kinh tế.

Ăn cướp: Quá trình “sang tên” tài sản quốc gia và của dân vào tay tư nhân cộng sản

Cái tôi nhìn thấy rõ ràng là quá trình bè lũ cộng sản cầm quyền VN cướp trắng tài sản quốc gia và tài sản trong sở hữu chính đáng của các công dân cô đơn bất lực trước luật pháp ăn cướp đã và đang diễn ra ở:

- Mọi cấp, mọi nơi (từ bè lũ 14 tên chóp bu xuống đến bọn đảng phái địa phương tại hơn 60 tỉnh, 500 huyện thị, hơn 6500 phường xã và biết bao ban ngành cơ quan), và

- Với mọi hình thức (từ tham nhũng ngân sách đến ăn cướp trong "cổ phần hoá" doanh nghiệp NN, đến dàn dựng các "KCN", "KKT" và các dự án ma và ma-cô để vừa cắp tiền vừa cướp đất, đến "giải toả mặt bằng" để cướp đất thuộc sở hữu xương máu của nhân dân lao động...), và

- Trong mọi phạm vi (từ các bè lũ tập đoàn lợi ích lớn nhỏ đến từng cá nhân quan-cướp cộng sản từ trên xuống dưới với cả một hệ thống "môi giới" cho thị trường mua bán mọi chức vị để cướp tiền trong hệ thống đảng và chính quyền, cơ quan, đoàn thể... trong hệ thống cộng sản này, và

- Bằng mọi biện pháp: từ tuyên truyền, mị dân, lừa bịp (ngày càng kém hiệu quả), đến khủng bố tinh thần, cướp giật, bắt bớ, đánh đập, giam cầm (ngày càng phổ biến, công khai, tàn ác hơn), đến ngấm ngầm hãm hại, theo dõi, dùng xã hội đen (rất phổ biến), đến thủ tiêu (nếu có thể)...

Quá trình ăn cướp tập thể tài sản quốc gia do chính mình đang "thay mặt nhân dân quản lý" của bè lũ hàng triệu đảng viên cộng sản và tay sai đã được công khai thực hiện có tổ chức và phân chia nhau tương đối đếu khắp cả nước từ sau năm 2000 (Sau ĐH IX của đảng CSVN), nay đã vô cùng "quyết liệt" đi vào giai đoạn cuối 5 năm lần thư ba 2011-2015, mà tiếng súng hoa cải phản kháng Đoàn Văn Vươn là báo hiệu sự mở màn cho giai đoạn "quyết liệt" ăn cướp của đảng CSVN đó.

Chiến dịch “đổi màu”

Sau đó là gì? Rất tiếc là sẽ không phải sự trao quyền cho phong trào dân chủ nhân dân từ tay lãnh đạo cộng sản (như cộng sản Đông Âu) mà bạn La Thành hy vọng đâu. Văn hoá đảng cộng sản VN đã thể hiện hơn 80 năm qua làm gì có một tín hiệu nào để cho chúng ta hy vọng điều đó!

Cộng sản VN đã (1950, 1954, 1956, 1958, 1974, 1980...), đang (2000-2012), và sẽ tiếp tục sẵn sàng phản bội dân tộc và bán nước cho CS TQ để giữ được hay kéo dài sự cai trị của bè lũ cộng sản bằng mọi giá trên đất nước và dân tộc Việt Nam.

Nhưng, chính cộng sản VN cũng biết rằng CS TQ cũng sẽ sớm bị Nhân dân Trung hoa vĩ đại đứng lên lật đổ và chôn vùi, nên CSVN cũng đã chuẩn bị phương án sẵn sàng cho tình huống sắp tới trên: không còn CSTQ để bám nữa?

Tiếng súng phản kháng Đoàn Văn Vươn là báo hiệu sự mở màn cho giai đoạn "quyết liệt" ăn cướp của đảng CSVN.
Sẽ không còn lá cờ đỏ 5 sao đã đẫm máu hàng trăm triệu dân TQ để CSVN tiếp tục quì gối xin đính thêm một sao của mình (cũng đã rất đẫm máu nhân dân VN) vào nữa, thì CSVN sẽ xin "đính sao" vào Cờ Hoa của Mỹ? "Không, không được!". Vì CSVN cũng biết đó là lá cờ của Tự do Dân chủ, và ngay lập tức nhân dân VN được tự do và có dân chủ sẽ hạ bệ cộng sản (một cách dân chủ, giả thiết vậy).

Giải pháp của cộng sản VN là: Đổi màu đảng CSVN! Từ màu đỏ máu nhân dân sẽ thành màu vàng của "tư bản dân tộc" mới! Tư bản cộng sản đỏ VN có trong tay toàn bộ vàng thật của quốc gia "đã được tư hữu hoá hợp pháp" từ khoảng 2000 đến 2015 sẽ "chuyển thành" giới "tư bản dân tộc" mới từ khoảng 2015 đến 2020 hay 2030 (quá trình này càng lâu càng tốt cho cộng sản).

Quá trình đổi màu này thực sự đã bắt đầu diễn ra ngay trong lòng quá trình ăn cướp của đảng CSVN. Quá trình đổi mà này cũng đã và đang diễn ra ở Liên bang Nga, và TQ hiện nay.

Riêng ở VN thì quá trình đổi màu cộng sản "đỏ" sang "vàng" đang và sẽ diến ra trong ba xu hướng chính với 3 giai đoạn mà tôi xin phép kể tên và mô tả sơ bộ như sau:

- Giai đoạn 1: xoá ngay dấu vết ăn cướp bằng "pháp lý"

Trong và ngay sau khi ăn cướp tài sản quốc gia vào tay cá nhân các đảng viên CS (tức là đã và đang diễn ra từ 2000) là thừa kế và bàn giao tài sản cướp được và quyền lực mua/giành được để ăn cướp cho con cháu, họ hàng, bè đảng thân hữu nhất của những cá nhân chóp bu trong đảng vốn đã, đang và sẽ ăn cướp được nhiều nhất như TT Nguyễn Tấn Dũng, bè lũ 14 tên, các cự lãnh tụ CSVN đang còn thế lực chi phối ngầm, các Ủy viên Trung Ương đảng, các vua con ở 64 tỉnh thành và các bộ ngành...

Vài đặc trưng của giai đoạn 1 này mà chúng ta đang thấy là: chia nhau và mua bán quyền ăn cướp công khai với "giá cả" tuỳ theo vị trí ăn cướp, ăn cướp quyết liệt và công khai, đàn áp dân bị hại và các tiếng nói phản kháng rất "cương quyết" bằng bạo lực chính quyền, công an và quân đội, tiếp tục lừa bịp với đa số "dân lành" còn tin và theo CS đồng thời chia cho họ chút ít lợi lộc còm để họ trung thành, tiếp tục lừa bịp dư luận quốc tế và ngăn chặn ảnh hưởng từ bên ngoài băng mọi cách đê tiện nhất, cạnh tranh khốc liệt giữa các "nhóm lợi ích" - ăn cướp với nhau (có thể đưa nhau ra toà xử), và sẵn sàng thoả hiệp nhau khi có nguy cơ chung ảnh hưởng "nồi cơm quốc gia" mà cả đảng đang cùng nhau ăn cướp của dân tộc...

Tư bản đỏ?
Mục tiêu ăn cướp chính là quyền sở hữu hợp pháp và vĩnh viễn bất động sản (đất đai, nhà cửa, tài sản quốc gia...), tài nguyên quốc gia (quyền sở hữu khai thác các vùng đất, vùng biển, các mỏ tài nguyên khoáng sản của đât nước...), và quyền sở hữu chi phối các pháp nhân kinh tế có giá trị lớn của đất nước hiện nay, và ngân sách nhà nước (từ việc bán tài sản quốc gia cho nước ngoài và đi vay, từ thuế dân...);

Để làm được việc ăn cướp toàn diện, lớn lao và "quyết liệt" như vậy CSVN đang phải xây dựng cả một hệ thống ăn cướp bài bản chính qui từ trên xuóng dưới và và khắp mọi nơi trên mảnh đất hình chữ S để ăn chia với nhau "sòng phẳng", giao cho những kẻ cướp tài năng như Đinh La Thăng điều hành và những thủ lãnh xuất sắc như Nguyễn Tấn Dũng và lũ 14 tên lãnh đạo...

Nhờ thừa kế và bàn giao lập tức, "hợp pháp", toàn bộ tài sản mà các cá nhân CSVN ăn cướp được của quốc gia VN đã được sở hữu bởi những người "không phải cộng sản" và "không có quyền lực gì", cũng "không hề ăn cướp hay hãm hại ai" là con cháu họ hàng phe phái... của những kẻ cướp ngày.

- Giai đoạn 2: Tẩu tán tài sản ăn cướp được - rửa tiền bẩn "đỏ" qui mô siêu lớn

Ngay sau khi "nhận thừa kế, bàn giao" tài sản ăn cướp được từ tài sản quốc gia, các nhòm lợi ích đỏ và từng cán bộ đảng viên CS đã và đang nhanh chóng tẩu tán tài sản ăn cướp được đó trong thị trường kinh tế định hưỡng XHCN mà họ đang lãnh đạo để xoá mọi dấu vết ăn cướp, đổi chúng thành tiền (bán cho các đại gia hay tư bản nước ngoài) không để dấu vết xuất xứ (thành "tiền sạch") để mua tài sản khác hay chuyển ra nước ngoài... để làm vốn kinh doanh tiếp của "tư bản đỏ" lúc này đã khó nhìn ra có dấu vết "đỏ" nữa rồi, chỉ là các doanh nhân thân hữu CS nhưng đầy tài năng hay một số Việt kiều "đặc biệt" yêu nước (không phải đa số Việt kiều của nhân dân).

Giai đoạn và xu hướng 2 này (được ước đoán) sẽ làm "hoà tan" 80% tài sản CSVN ăn cướp trở lại thị trường nội địa và 20% chuyển ra nước ngoài từ tổng số khoảng 10-15 tỷ USD hàng năm CSVN ăn cướp được (bởi mọi tên CS, mọi cách, mọi nơi) từ đất nước mình (ước khoảng trên 15% hay 20% GDP). Khó mà xác định trong số 7-9 tỷ USD kiều hối hàng năm hiện nay có bao nhiêu là tiền ăn cướp được rửa và quay trở lại thao túng thị trường trong nước, nhất là thị trường BĐS...?

Tóm lại, "nhiệm vụ" của giai đoạn 2 là xoá mọi dấu vết tiền CSVN ăn cướp và nhân bội chúng lên trên chính thị trường VN với tư cách "đồng tiền vàng" của "tư bản dân tộc mới"... trong nền kinh tế định hướng XHCN sáng suốt của đảng CSVN tạo ra cho "nhân dân"...

Giai đoạn và xu hướng 2 này cũng đã và đang diễn ra, nhưng không công khai và "quyết liệt" như việc ăn cướp...


- Giai đoạn 3: Đổi màu: Bàn giao màu đỏ!

Nếu giai đoạn 1 là ăn cướp và bàn giao tài sản ăn cướp cho những kẻ không điều hành bộ máy ăn cướp, và giai đoạn 2 là rửa tiền ăn cướp (xoá dấu vết của tiền đỏ) và kính doanh "tiền sạch" ăn cướp được để lại thao túng trên chính thị trường và với các "đối tác" đã bị cướp bóc, thì giai đoạn 3 là bàn giao công cụ ăn cướp (bộ máy đảng và chính quyền) cho lớp CS đàn em kẻ cướp (cho chúng ăn hôi) để xoá dấu vết những kẻ cướp đầu sỏ, tức là đổi màu những kẻ cướp đỏ đầu sỏ thành vàng.

Giai đoạn 3 sẽ bắt đầu khi về cơ bản giai đoạn 1 (ăn cướp) kết thúc. Điều kiện của giai đoạn 3 là: đại đa số kẻ cướp CS đầu sỏ đã no nê, tài sản quốc gia đã cạn kiệt, có dấu hiệu đảng CSVN không thể kiểm soát được thị trường kinh tế và xã hội nữa (nơi đang diễn ra quá trình xoá dấu vết tiền cướp được của giai đoạn 2) và nhân dân bị cướp sạch sẽ rồi đã bắt đầu đứng lên có tổ chức và có sự hậu thuẫn của thế giới dân chủ...

Lúc này (có lẽ 2016) đảng CSVN sẽ "bàn giao quyền lực", bộ máy đảng và nhà nước cho "thế hệ lãnh đạo cấp tiến" trong chính đảng CSVN của họ để "giàn hoà", "đối thoại" với nhân dân...

Đám đàn em cộng sản này chưa kịp ăn cắp "no" nên nhân dân sẽ tưởng họ sạch sẽ và đó sẽ là điều thực sự nguy hiểm cho dân tộc! Vì một người có lương tâm và cách sống trung thực thì không bao giờ vào đảng CS, hoặc lỡ bị lừa vào thì không bao giờ ở lại!

Còn chính những ké cướp tàn ác nhất là bọn lãnh đạo chóp bu, sau khi "bàn giao trách nhiệm" thì họ trở thành nhưng "cựu", những "nguyên" và đột nhiên họ cũng có những quan điểm rất cấp tiến ngược 180 độ nhũng gì họ nói và làm trước đó, như chúng ta đang nghe những vị "cựu" và "nguyên" như thế: TBT Lê Khả Phiêu, Tướng Lê Đức Anh, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Văn An...

Đám cộng sản về hưu trong tương lai sẽ còn cả hành động nữa: dùng tiền cướp được đưa con cháu lên cầm quyền "thể chế dân chủ mới"!

Họ sẽ làm thế được cũng chính lúc đó "đảng" CSVN đã mạnh mẽ nhất như chưa tùng bao giờ họ giàu mạnh vậy về tiền bạc. Họ và nhung nhúc những bè lũ lợi ích nhóm, họ hàng, thân hữu CS... đã sở hữu hầu hết những gì có thể chiếm được và khống chế trực tiếp và hoàn toàn nền kinh tế VN... Họ chỉ không khoác lá cờ đỏ 1 sao (suýt bán cho Tàu mà không được) mà thôi. Giai cấp "vô sản" của họ nay đã đổi đời thành "giai cấp tư bản dân tộc mới" đầy ắp kho vàng và đô rồi, kể cả rất nhiều tay chân và súng đạn nữa (dân chủ cho công dân có quyền giữ súng đạn mà!)

Họ (con cháu, bè lũ CS trên danh nghĩa tư bản dân tộc mới...) cũng xuất hiện và tham gia, thậm chí có thể chi phối các thế lực yêu nước trong và ngoài nước ngoài để "cải tổ" và "cứu nguy" đất nước bằng đống tiền ăn cướp từ đất nước của họ!

Ý cuối:

Thật khó mà để nhân dân ta nhìn ra ngay chân tướng thực mà họ CSVN đang có hôm nay và ngày mai. Và điều này chính là sự đô hộ của CS thời hậu CS. Vì họ vẫn sẽ hiện diện hoàn toàn và khống chế, lũng đoạn toàn bộ xã hội ta, qua đồng tiền và văn hoá của họ. Bị cai trị bởi kẻ có quyền lực vô hình lại càng đáng sợ!

Vậy nên chúng ta hy vọng gì ở sự nâng cấp của "văn hoá chính trị" của đảng CSVN hay lũ 14 tên được nhỉ? Văn hoá chính trị của họ là văn hoá ăn cướp công khai bằng quyền lực và họng súng cơ mà?

Thật ra, tiếng súng trong lòng dân đã nổ ở Tiên Lãng, báo hiệu cho một quá trình Đổi màu khốc liệt có thể sẽ sắp diễn ra trên đất nước ta. Tôi không bao giờ muốn điều đó. Nhưng đảng CSVN có bao giờ coi nhân dân VN, dân tộc VN là lực lượng để đối thoại đâu? Chưa bao giờ họ đối thoại với dân, ngay cả khi họ viết những cái họ gọi là hiến pháp thì vẫn là họ độc thoại và độc diễn...

Hãy nhìn thấy và chấp nhận bản chất không thể thay đổi của CS!

Khi CSVN sắp điên cuồng cướp xong toàn bộ tài sản "ngon lành" của quốc gia và nhân dân vào tay họ - cuối giai đoạn 1 mà tôi mô tả trên, thì tôi tin tuyệt đại đa số nhân dân VN sẽ không còn ảo tưởng hay còn sợ hãi về họ nữa. Còn gì để mất nữa đâu?

Và khi dân chúng không còn biết sợ thì cờ đỏ 1 sao hay 6 sao cũng phải xuống bùn. Lịch sử dân tộc Việt Nam đã xé nhiều lá cờ "6 sao" như thế!

Trần Dân Tiên
 

Ý kiến:

  1. CA về vườnJan 15, 2012 04:41 AM
    Tro bụi rồi cũng trở về với bụi tro,chả ai mang theo được gì khi ra đi,có hơn nhau là nấm mồ to hay nhỏ ,quan trọng là tấm bia đá khắc ghi tên tuổi lưu danh để mọi người sỉ nhục hay tôn vinh!?
    Tài sản ngày hôm nay cướp được, họ sẽ để lại cho con cháu và cứ thế cha cướp con cướp và cứ cướp khi còn cơ hội.Nhưng cuối cùng thì chả mang đi đâu cả nó sẽ về lại với dân nhân khi mọi người cùng đồng lòng đứng lên đòi lại.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Chán ngấy scVNJan 15, 2012 09:45 AM
      Đc:CA về vườn,cũng nhờ đc về vườn nên mới nghĩ ra được câu 'cát bụi sẻ trở về cát bụi' đó chứ,liệu chừng chưa bị đuổi về vườn,mà đc còn quyền lực thì có chịu buông tha cho những thằng Dân đen chăng? hay là đc ăn đến tận xương tủy của thằng Dân đen? nhìn chung thằng cs nào cũng thế khi bị tống cổ ra khỏi ngành c.a đều có cái suy nghĩ như đc vậy,chúc đc ráng sống cho hết kiếp nầy đi nhé,kiếp sau nếu có,khi gia nhập đảng phái gì đó thì hảy nhìn cho kỷ, mình phục vụ cho ai?hay chỉ phục vụ cho quyền lợi riêng tư của mình và bọn trục lợi riêng tư.
  2. Dân ViệtJan 15, 2012 04:59 AM
    Buồn cho đất nước và nhân dân ta khi có những tên ác thú mang danh CS cai trị. Mả cha họ hồ lôi chủ nghĩa CS vào VN
    Trả lời
  3. Trương văn ThạnhJan 15, 2012 05:01 AM
    Cô con gái của ông Thủ Tướng thì là bà Đầm có hạnh kiểm.
    Trả lời
  4. Nguyen Ham PhoJan 15, 2012 05:03 AM
    Đọc bài này tôi cũng hy vọng lắm.. nhưng là người dân nên mong tác giả chỉ đường cho người dân theo phương thức như thế nào (rõ ràng) để người dân đen ít học chúng tôi có thể liên kết nhau cùng làm được như Libya hay chí ít như anh Vươn vậy. Khẩn thiết lắm thay...
    Trả lời
  5. Le Anh PhiJan 15, 2012 05:15 AM
    Tuy nhiên ,trời có mắt tỏ tường lắm ./họ là những kẻ làm kinh tế kém cỏi ,kiếm thì được nhưng giữ dược thì còn khuya, của thiên trả địa !
    Chúng ta hãy chống mắt chờ xem ác giả ác báo .
    Bài viết rất xác đáng ,đúng quá !
    Trả lời
  6. VIETNAMTUDOJan 15, 2012 05:35 AM
    Điều đầu tiên chúng ta nên làm là: Truy sát tất cả các Đảng viên Cộng sản mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào có cơ hội. Lâu nay chúng ta hành sử ôn hoà nhưng không có hiệu quả, bọn chúng bất chấp luật mà chúng tạo ra mà còn cả luật pháp Quốc tế. Đến hồi chúng ta Cần phải sử lý chúng bằng bào lực, bứng tận gốc trốc tận rể không cho chúng có cơ hội ngóc đầu lên.
    Trả lời
    Trả lời
    1. hkgkhJan 15, 2012 03:06 PM
      Tôi đồng ý cao với VIETNAMTUDO.
  7. dân oanJan 15, 2012 05:38 AM
    Thanh Thiên hửu nhãn!!! rồi có một ngày con cháu Việt cộng như những con vật sống trong lòng dân tộc.Họ trây mặt không hổ thẹn để sống(đó chính là con vật người),đó là bản chất của chúng mà.Đây là lý do sao chúng dùng lưu manh,đẩu trộm đuôi cướp đàn áp dân lành phản kháng họ với chiêu bài quần chúng tự phát.Mã tầm mã Ngưu tầm ngưu
    Trả lời
  8. Trương văn ThạnhJan 15, 2012 05:45 AM
    Nhìn bức hình "tư bản đỏ" .

    Theo tôi, Thủ Tướng nên chụp hình với gia đình ở 1 căn nhà có vườn tược hẳn hòi, nhưng nhà thì nên mái tranh, vách đất có pha rơm như Nhật(tân tiến và kỹ thuật hiện đại). Không mắc mà lại hiền hòa, yên ổn. Nhà cao cửa rộng mênh mông chưa phù hợp - lấy bài học Nhật vừa rôì làm gương, sóng cuốn trôi tất cả.
    Hai tới 30 phần trăm dân chết.

    Vài lời mong Thủ Tướng nghiệm, đừng để dân chết oan.

    và xin Thủ Tưởng thả những ngươì bất đồng chính kiến.
    Trả lời
    Trả lời
    1. VPCPJan 15, 2012 07:17 AM
      Như đã nói, quyền lực của chính phủ hiện nay không tập trung vào một mình TT mà có rất nhiều thế lực khác chia sẻ. Vì vậy mà có những tuyên bố (mệnh lệnh) hay quyết định của TT đã không được nghiêm chỉnh chấp hành, bởi do những thế lực khác, ngầm ngăn cản và chống đối lại. Những kiến nghị hoặc những yêu cầu chính đáng của người dân sẽ được giải quyết, nhưng không phải là ngay lập tức, hay ngay trong thời điểm này, mong người dân hãy hiểu mà tránh đi những đòi hỏi dồn dập, gây ra tình huống khó xử cho những người có trách nhiệm.
    2. Khánh-PlêikuJan 15, 2012 08:35 AM
      " Quyền lực của chính phủ hiện nay không tập trung vào một mình thủ tướng "
      Một đất nước mà quyền lực được chia đều cho nhiều thế lực ( Vua tập thể ) như vậy thì mạnh ai nấy ăn cướp ! Dân đen thấp cổ bé miệng là những nạn nhân của cả một tập đoàn Mafia cướp bóc ! Vụ cướp đất ở Tiên Lãng là một bằng chứng . Chỉ một chủ tịch huyện nho nhỏ cũng là vua trong một vùng !
    3. từ bostonJan 15, 2012 09:02 AM
      tại sao không có can đãm thay người .tôi không tin là không có người tài ba hơn những kẻ ác vời dân .trong tù bao nhiêu nhân tài tại sao không dùng họ ?sợ gì .nắm chính nghĩa trong tay và đi .dân ủng hộ .cho về vườn lũ macô dùng người từ tuổi ba mươi .thả hết tù chính trị và dùng họ hảy chết với dân, chết cùng dân, vì chính nghỉa .không sợ bất cứ điều gì
    4. Tôm Càng Hồ TâyJan 15, 2012 02:03 PM
      Ông này từ Boston mà nói như là người ở miệt vườn Thái Bình (không phải miệt miền Tây Nam bộ) ấy nhỉ.
      Tại sao ông không biết chính cái bọn trong TW dảng cs đó là bọn macô đầu chòm đó sao? Bọn bên dưới chỉ là bọn tiểu yêu làm theo lệnh cuả bọn trùm thôi.
      Còn ông nghĩ là có bao nhiêu người giỏi trong tù đó không đưa ra làm lãnh đạo thì quả thực ông càng sai lầm. Bọn chúng bắt nhốt hết những người tài của đất nước vì chúng sợ những người này vạch hết những cái sai, cái giả dối của chúng (thực tế đã rất nhiều góp ý chân thành để xây dựng đất nước, chỉnh đốn xã hội nhưng họ đâu có nghe:Trần Huỳnh Duy Thức, Cù Huy Hà Vũ...), như vậy chúng mới giở được ngón cổ truyền của CS là xảo trá, lưu manh, lừa bịp và cướp bóc, đàn áp dân lành, chiếm đoạt tài sản quốc gia, và nhiều điều ti tiện, bẩn thỉu, ác độc khác.
    5. cưaJan 15, 2012 10:45 PM
      ngươi muốn tìm ta hả .ta là hạt mưa từ trười rơi tòm xuống ,ba hồi ta bơi với gió ,ba hồi ta rớt trên mây ,có khi ta tan biến mất vào đất ,hay là ham vui lại chảy theo sông .rồi ta đương nhiên là biển cả ,nhà ngươi mắt người làm sao nhìn ra ta .nên chi chịu thua là ngươi là người thức thời tuấn kịt của bắc hà năm quang trung ra bắc lận ,còn chuyện việt cộng ta củng ranh sáu câu vọng cổ ,tuy nhiên ta ngồi bấm độn lấng nghe ông trời nói chuyện với thiên lôi .mà nhà ngươi có biết ông trời bóng dáng như thế nào không .ổng có râu dài đẹp như những áng mây chuyển mưa ,mắt ổng có một con ngươi sáng vô cùng vô tận ông nhìn một cái là thấy hết trơn hết trọi .ổng hỏi thiên lôi
      -mấy thằng vcđâu hết rồi sao ta nhìn không ra
      thiên lôi kêu oái một cái rồi tâu
      -thằng thì nằm trong hầm chưa chịu tan rả ,lúc sống hắn theo ba kiểu vô còn một cái vô tung tích nửa nên chi không biết đâu để trả đành nằm chờ
      ông trời tỏ vẻ tiếc nhưng nhiều chuyện quá ông hỏi qua mắy trự khác thiên lôi mới khai
      -dạ còn mấy thằng nói hoài không hiểu cứ đòi trồng tới 100 năm thần cho mỗi thằng một búa chôn rồi ,bây giờ đâu còn thằng nào vc đâu ,tụi nó hoá thành tư bản đỏ lòm hết trơn ,chí còn miếng vải chưa thay ,vài hôm nửa thần thay .
      chuyện là như vậy .nên tụi nó đang biến hoá thành tam quyền phân lập là xong luôn
  9. backy 54Jan 15, 2012 06:07 AM
    tìm bọn này cũng không khó lắm, thường thì chúng cũng rất sợ nhân dân (nd theo đúng nghĩa), chúng thường ở tập trung một khu nào đó, chúng sợ khi có biến mà. các bạn chịu khó để ý là thấy liền, những ngày kỷ niệm này nọ hoặc tết, nhà thằng nào có treo cờ một sao hay bao nhiêu sao gì đó, toàn tụi nó hết đó. các bạn không tin cứ về khu bắc kỳ 54 có khi nào treo ba cái cờ vớ vẩn ấy bao giờ đâu, mà hễ khu đó thằng nào treo cờ thì chính xác 100% là nó. còn các bạn cứ đến những khu mới ở miền nam mà những nơi trước đây là đất công và những nơi màu mỡ và qui hoạch mới các bạn cũng dễ nhận ra tụi nó. giống như bạn VIETNAMTUDO nói Truy sát tất cả các Đảng viên Cộng sản mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào có cơ hội. mong lắm các việt Nam ta ơi.
    Trả lời
  10. Yta3dJan 15, 2012 06:23 AM
    Của cải ,tài nguyên quốc gia VN kể cả tự liệu SX của nhân dân trong đó có đất đai của ND ...đều bị cộng sản hợp thức hóa bằng luật có lợi cho tập đoàn cs toàn trị ,nhằm cướp của nhân dân và cướp luôn tài nguyên QG đêm bán cho bọn giặc Bắc Kinh đễ trục lợi cá nhân tập đoàn BCT 14 tên " vua tập thể "rồi bọn chúng mị dân là vì dân vi nước ,rồi tuyên truyền sáo rỗng là "học tập và làm theo lời bác " vậy ông Hồ có gì đễ học tập và ông Hồ đã nói cán bộ đảng viên cs là đầy tớ trung thành của nhân dân ...hay cần kiệm liêm chính .....Nhưng lũ tư bản đỏ bây giờ làm ngược lại điều ông Hồ CM ...chính bọn CA cũng dùng quyền lực đánh chết nhân dân lương thiện ...mà ông Hồ nói học tập 6 điều ông Hồ dạy ...như "đối với nhân dân CA phải kính trọng lễ phép " nhưng công an làm ngược lại là đánh dân đến chết ...nhiều và nhiều thứ cs mị dân ...mà chúng đã dùng chính sách tuyên truyền , gọi là tuyên giáo ,tuyên huấn đễ dụ dỗ trong thời chiến và lừa phỉnh dân trong thời bình đễ cs độc tài , toàn trị và lộng quyền tham ô hủ hóa
    Trả lời
  11. Già White HeadJan 15, 2012 06:25 AM
    Karl Marx sanh ra Cộng Sản.
    Trần Dân Tiên là người hiểu sự thâm độc của Cộng Sản nhất.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Trẻ Bạc ĐầuJan 15, 2012 09:12 AM
      Nghe và thấy lại cái tên Trần Dân Tiên liền bị dị ứng,hy vọng ông Trần Dân Tiên mới nầy không viết bài để tự ca ngợi chính mình,hahaha.
    2. Yta3dJan 15, 2012 07:12 PM
      Tác giả TRẦN DÂN TIÊN là ai ? có phải là HCM viết bài tự ca ngợi HCM mà cs bắt dân phải học tập ...đúng là cs nói láo mị dân từ trong trứng nước và ( tự sướng )với nhau ....khi khai sinh ra chế độ cs tại VN ...chính là ông Trần Dân Tiên = ông HCM hi hi hi....!!!!????
  12. Trương văn ThạnhJan 15, 2012 06:32 AM
    Nhờ người Nhật thì họ sẽ giúp
    Còn ai nói gì thì các bác đừng nghe.
    Trả lời
  13. thànhJan 15, 2012 06:35 AM
    "Lịch sử dân tộc Việt Nam đã xé nhiều lá cờ "6 sao" như thế!"
    vâng ! dân tộc Việt Nam sẽ tiếp tục giữ truyền thống của cha ông !chắc chắn là vậy !
    Trả lời
  14. THANGKHOSAIGONJan 15, 2012 06:45 AM
    thưa cùng tác giả QUẢ BÁO LIÊN THÔNG BA ĐỜI.chỉ có những thằng cộng sản ngu ngốc mới cho rằng cha làm con hưỡng,dù con cháu chúng nó không có đảng,nhưng thật ra có thằng cộng sản to đầu nào mà con cháu chúng không làm quan đâu,95% từ trung ương xuống địa phương là cha truyền con nối,5% còn lại là bọn xu ninh kiếm ăn,
    vậy khi công sản nín thở, thì con cháu chúng được an thân đễ thừa hưỡng tài sản xương máu nhân dân ,mà cha ông chúng nó có công ăn cướp của nhân dân sao?
    nếu ai tin rằng cộng sản tự đổi màu,giao quyền lực về tay nhân dân là lầm,là nằm mơ,lời thật mất lòng,với cường quyền cộng sản vn,nếu nhân dân vn không có một cuộc nỗi dây viết trang sử mới cho dân cho nước,thì không bao giờ cường quyền cộng sản từ bỏ quyền lực hiện nay,muốn có tự do dân chủ,muốn tổ quốc được độc lập trước họa xâm lược của trung công,thì nhân dân vn phải chấp nhận dấn thân và hy sinh xương máu,còn chống công với hình thức ôn hòa, máu xương người dân vẫn đỗ ra,mọi thua thiệt thuộc về nhân dân,phải chấp một cuộc chiến đấu thật sự,thì nhân dân vn mới có được các quyền cơ bản làm người,thì tổ quốc vn mới có được độc lâp trước họa xâm lược của trung cộng.
    trong thời gian từ khi ANH ĐIẾU CÀY phát động người dân ôn hòa xuống đường chống tàu xâm lược vn,đến các nhà bất đồng chính kiến ôn hòa ,đưa nhiều ý kiến xây dựng và bảo vệ tổ quốc,như các anh CÙ HUY HÀ VŨ,LÊ CÔNG ĐINH,TRẦN HUỲNH DUY THỨC,NGUYỄN TIẾN TRUNG,ANHBASAIGON,TẠ PHONG TẦN,MINH HẰNG.V.V...bằng mọi giá bè lũ cường quyền đã đàn áp,khủng bố,vu khống đủ diều ,đến đánh đập, bắt bớ giam cầm họ bằng mọi cách của kẽ có súng trong tay.
    những cán bộ đảng viên phản tinh như HÀ SỈ PHU,NGUYỄN HUỆ CHI,PHẠM TOÀN,PHẠM ĐÌNH TRỌNG,BÙI MINH QUỐC,TỐNG VĂN CÔNG,TRẦN TRUNG QUÂN,LÊ HIẾU DẰNG.V.V...đã ôn hòa đóng góp kiến nghị xây dưng mọi mặt từ chính trị lân kinh tế cho bè lũ cường,cuối cùng cũng bị cường quyền cộng sản khống chế bằng mọi phương tiên có được trong tay.
    dân oan từ bắc vào nam ôn hòa kiếu kiện bị cường quyền cướp tài sàn đất đai ruộng vườn suốt hơn 20 năm,cuối cùng có cấp cường quyền cộng sản nào xem xét giải quyết cho dân oan không?các đoàn thể tôn giáo cũng chịu chung số phận với dân oan.
    chỉ những ai nằm mơ mới kêu gọi,hay kiến nghị ôn hòa với cộng sản vn,với thể chế cộng sản không thể xây dưng,muốn có tự do dân chủ,muốn tổ quốc có độc lập trước họa xâm lược của trung công,thì nhân dân vn phải CHÂP NHẬN ĐỔ MÁU đứng lên theo hành động của anh ĐOÀN VĂN VƯƠN, tiêu diệt thể chế cộng sản độc tài hại dân bán nước, thì mới được những gì như mong muốn của dân tộc vn./.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Trương văn ThạnhJan 15, 2012 07:33 AM
      Người Việt "Thangkhoasaigon" mở Google Maps,phần Miến Điện, xem phần biễn cạnh Rangoon, thấy có 1 vùng màu xanh dương với các vệt đen.
      Họ, Google, để lại 1 bằng chứng trên trang mạng thì sẽ hiểu vì sao sau bao nhiêu năm dài độc tài, đảng trị, bổng dưng người ta nhìn ra và dù đốilập như bà Suu Kyi với hơn 30 năm bị hành hạ hay ông Thủ Tướng mới được thả đều tuyên bố cùng nhau kết đoàn.
      Họ chỉ vì sự tồn vong và hạnh phúc của dân tộc mà tha lỗi.
    2. Dân BÁN BÁO.Jan 15, 2012 10:31 AM
      "...những cán bộ đảng viên phản tinh như HÀ SỈ PHU,NGUYỄN HUỆ CHI,PHẠM TOÀN,PHẠM ĐÌNH TRỌNG,BÙI MINH QUỐC,TỐNG VĂN CÔNG,TRẦN TRUNG QUÂN,LÊ HIẾU DẰNG.V.V...đã ôn hòa đóng góp kiến nghị xây dưng mọi mặt..."

      Tôi,Dân BÁN BÁO,sẽ không bao giờ tin những người nói rất hay,viết rất hay nhưng hai tay lại ôm chặt tấm thẻ đảng,còn đảng còn tiền còn an toàn trên xa lộ.
      Tôi xin lỗi,và sẽ tin hoàn toàn những người có tên ở trên nếu như đã trả thẻ đảng.Còn không,đối với tôi chỉ là" trí sỉ "
  15. YEU NUOCJan 15, 2012 07:13 AM
    Theo tài liệu FYI ( Poliburos network) ngày 19/12/2000 thì các cán bộ và nhân viên cao cấp của nhà nước CS Hà nội hiện làm chủ những số tiền to lớn gửi tại các ngân hàng ngoại quốc cộng với những bất động sản tọa lạc trong nước.

    - Lê Khả Phiêu : cựu tổng bí thư ĐCSVN và gia đình có 5 khách sạn (2 ở Hà nội và 3 ở Saigon), tài sản và tiền mặt trị giá 1 tỉ 170 triệu Mỹ kim (US$ 1.170.000.000)
    - Trần Đức Lương: Chủ tịch nước CHXHCNVN, tài sản và tiền mặt 1 tỉ 137 triệu USD
    - Phan Văn Khải: Thủ tướng chính phủ, gia đình có 6 khách sạn ở Saigon, tài sản 1 tỉ 200 triệu USD
    - Nguyễn Tấn Dũng: Đệ 1 Phó Thủ tướng, tài sản 1 tỉ 480 triệu USD
    - Nguyễn Mạnh Cầm: Phó Thủ tướng, tài sản 1 tỉ 150
    triệu USD
    - Phạm Thế Duyệt: Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, tài sản 1 tỉ 173 triệu USD
    - Tướng Phạm Văn Trà : Bộ trưởng Quốc Phòng, tài sản gồm có 10 tấn vàng và tiền mặt 1 tỉ 360 triệu USD.
    - Trương tấn Sang: Chủ tịch Ủy ban Kinh tế TƯ Đảng CSVN, tài sản và tiền mặt 1 tỉ 124 triệu USD

    Ngoài ra, còn một số cán bộ và công chức có 1 tỉ và trên 100 triệu MK trong danh sách liệt kê của bảng FYI này là hơn 20 người nữa.

    Gần đây nhất, theo điện thư Câu lạc bộ dân chủ số 39 tháng 2/2005 trong mạng điểm Y kiến thì:

    "Một nguồn tin tuyệt mật đã được tiết lộ mới đây từ một quan chức cao cấp Bộ Công an cho biết số tiền khổng lồ mà các quan chức cao cấp VN gửi tại ngân hàng Thụy sĩ. Đáng chú ý là:

    Cựu Chủ tịch nước Lê Đức Anh hơn 2 tỉ USD cộng 7 tấn vàng;
    Cựu Tổng Bí thư Đỗ Mười 2 tỉ USD;
    Đương kim Bộ trưởng Quốc Phòng Phạm văn Trà 2 tỉ USD cộng 3 tấn vàng;
    Cựu Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu 500 triệu USD;
    Đương kim Chủ tịch nước Trần Đức Lương 2 tỉ USD;
    Đương kim Thủ tướng Phan văn Khải hơn 2 tỉ USD;
    Đương kim Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn tấn Dũng hơn 1 tỉ USD;
    Đương kim Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh 1,3 tỉ USD;
    Đương kim chủ tịch Quốc hội Nguyễn văn An hơn 1 tỉ USD;
    Cựu phó ủy ban thể dục thể thao Quốc gia Lương quốc Đống 500 triệu USD;
    Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn mạnh Cầm hơn 1 tỉ USD;
    Cựu Thứ trưởng thường trực Bộ Thương mại Mai văn Dậu hơn 1 tỉ USD.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Dân BÁN BÁO.Jan 15, 2012 10:41 AM
      Làm sao để lấy lại đây hả Dân LÀM BÁO ?
  16. xoathantuongJan 15, 2012 07:50 AM
    "Tôi hoàn toàn đồng ý với nhận định của La Thành trong bài phỏng vấn của Phạm Thị Hoài đăng trên Dân Luận hôm nay về sự nguy hại của văn hoá cộng sản sẽ để lại trong xã hội VN nhiều năm sau khi cộng sản bị phế truất khổi quyền lực." (TDTiên)

    Ngô Nhân Dụng trong bài "Hồ Chí Minh: Tội nào nặng nhất?" viết: "Ðó là tội hủy hoại cả nền đạo lý của dân tộc."

    Trích lại một đoạn:

    "Làm chết hàng triệu thanh niên vì một chủ nghĩa sai lầm, vì áp dụng một chế độ tàn ác, ngu dốt, và tham nhũng tràn ngập, đúng là một tội ác lớn. Nhưng nhiều người Việt ở trong nước bây giờ còn thấy một tội ác khác của ông Hồ, một tội lớn hơn nữa. Ðó là tội hủy hoại cả nền đạo lý của dân tộc. Bao nhiêu điều nhân nghĩa tổ tiên truyền lại đã bị xóa bỏ, thay thế tất cả các giá trị bằng một lòng trung thành với đảng, tức là trung thành mù quáng trước mệnh lệnh của bọn lãnh đạo đảng. Bọn này sống giả dối, chuyên dùng thủ đoạn gian dối, độc ác, gieo những hạt giống xấu cho cả xã hội. Ðó là di sản kinh hoàng nhất mà Hồ Chí Minh đã để lại trên đất nước ta. Chiến tranh chấm dứt, cảnh chết chóc có thể quên đi sau mười năm. Kinh tế suy sụp có thể phục hồi dần dần sau khi chịu thay đổi cho người dân sinh hoạt tự do hơn. Nhưng một nền đạo lý bị tàn phá thì phải vài thế hệ mới tái lập được. Ðó là tội ác lớn nhất của Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam."

    Bài đăng đầy đủ tại đây: http://xoathantuong.tripod.com/nnd_hcmtnnn.htm
    Trả lời
  17. Đồng Khô Hồ CạnJan 15, 2012 08:02 AM
    Tuần tự cuộc đời của các Lảnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam trong tương lai.
    -Tụ tập làm phe nhóm,bước đầu ở góc hẽm ngõ ngách.
    -Sau chiếm cụm rừng, hành hung, đòi tiền mãi lộ người qua lại.
    -Đánh lớn: chiếm làng xóm, cướp vàng bạc nhà giàu, cướp đất đai, chiếm giữ của cải, tranh dành vật liệu tài nguyên.
    -Rao bán những của cải, vật chất cướp được. Giãng giải đạo lý.
    -Lấy tiền bán của cải cướp rồi thu dọn gia đình đi xứ khác làm ăn.
    -Xóa hết vết tích dơ bẩn, sống vui thú điền viên, tu thân tích đức. Nhàn.
    Nhưng lưới trời lồng lộng, khó thoát khỏi tay mắt của trời. Của thiên trả địa
    Trả lời
  18. Anh NguyenJan 15, 2012 08:17 AM
    Những tài sản của những quan chức Cộng sản Việt Nam có được từ hành động trộm cướp của công và tài sản của dân lành dù được tẩy rửa kỹ đến đâu thì vẫn sẽ bị phát giác và trả lại cho chủ nhân thực sự của nó. Những người Việt làm việc trong các ngân hàng quốc tế hãy cung cấp thông tin về những tài sản bất chính này cho truyền thông quốc tế vì công lý cho hàng chục triệu dân Việt phải chịu đau khổ bởi bọn cướp ngày mang cờ nền đỏ búa liềm vàng. Những người Việt yêu tự do hãy gây sức ép lên các ngân hàng để bảo vệ những nhân viên đồng hương dũng cảm bằng cách đe doạ vận động rút tiền mặt đồng loạt nếu họ bị trù dập hay đuổi việc. Bởi vì những đảng viên Cộng sản Việt Nam cao cấp cùng người thân và tay chân của chúng sẽ sử dụng những tài sản này để lũng đoạn chính trị Việt Nam thời hậu cộng sản. Nếu như thế thì người dân Việt trong nước sẽ không được hưởng nền dân chủ thực sự.
    Trả lời
  19. từ bostonJan 15, 2012 08:43 AM
    đau bao nhiêu cũng phải lựa chọn .
    để đổi từ đất nước chia đôi đến thống nhất,và chuyển từ cộng sản qua tư bản . trong vòng bốn mươi năm là lâu quá không?
    sau khi thống nhất chúng ta mất trắng tay ,để kéo miền bắc lên ,miền nam bị lột sạch ,tư bản miền nam nếu không nói là tất cả thì đa số nằm trong tay tàu .làm bài toán nầy ,làm sao để có đáp số ?
    tư bản lấy đâu ra ?cả người và của.người thì cũng tạm được đào tạo .tiền ở đâu ?cướp đó là cách nhanh nhất để có một đội ngũ tư bản điền khuyết vào chổ trống của Việt Nam .
    vạn sự khởi đầu nan .tôi hy vọng thời gian cũng đả đầy đũ ,tiền bạc cũng đã tạm yên .hảy chuyển như miến điện thì coi như đoái công chuộc tội.
    để có một sân chơi nhắm mắt nói là công bằng cho mọi người tham gia vào việc giử và dựng nước .còn không tôi sợ chúng ta còn bị lợi dụng nhiều hơn nữa và không thấy đáp số , đó là điều không thể chấp nhận .
    những gì mất thì mất trắng rồi ,mong sao có kết quả cho có một nền tảng để con cháu chúng nó bước lên cạnh tranh với cã thế giới .
    thuận lợi hơn nhiều,trên thế giới chúng ta có đũ nhân tài để hổ trợ .
    tuy nhiên phải thật lòng và thành tâm ,còn không đây cũng là thời gian đào thải kẻ bất tài vô tướng vậy .mong thay .Nguyện cầu ơn trên có hồn thiêng song núi phù trợ cho con cháu bước ra đưa dân tộc V iệt Nam vào thời thịnh trị
    Trả lời
  20. DÂN VIỆT NGHÈO YÊU NƯỚCJan 15, 2012 09:32 AM
    ĐÚNG VẬY ác với dân chúng sẽ chịu quã báo nhãn tiền -có ăn thì phãi có trã đó là quy luật cũa Trời +++
    Trả lời
  21. Trương văn ThạnhJan 15, 2012 09:48 AM
    Tôi nghĩ Trung Quốc không những PHÁ mà còn có chính sách gây thù hận giữa 2 miền. Hy vọng chúng ta có những bằng chứng cụ thể.
    Trả lời
  22. gân gàJan 15, 2012 10:05 AM
    Mỗi ngày có trên hàng chục bài báo viết về tội ác của cs, vạch trần những thủ đoạn 'ăn cướp' mượn danh sỡ hữu nhà nước của bè lũ cs. Tuy nhiên không có bài báo nào định hướng chính trị cho hơn 80 triệu dân không phải là đảng viên cs, không phải là những kẻ thời cơ... phải làm gì ngay hôm nay?
    Không ít người đã sai lầm khi nghĩ rằng VN sẽ thay đổi như Miến Điện, sẽ nới rộng dân chủ, sẽ chuyển giao quyền lực trong ôn hòa cho chính những người cs cấp tiến bởi Miến Điện, tuy là đốc tài nhưng không cs, họ không nhân danh 'sỡ hữu nhà nước' để ăn cướp tất cả những thứ lẽ ra thuộc về dân.
    Trên đời này, không có nỗi oán hận nào, sau một đêm thức dậy thấy mình mất trắng, bị ăn cướp trắng trợn như anh Đoàn văn Vươn.
    Và những chuyện tương tự diễn ra hàng ngày trên khắp đất nước dưới tên gọi dự án 'ma', chẳng hạn dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.
    Người dân VN đang chờ một tiếng súng nổ để khởi đầu cho cuộc đấu tranh dân chủ, lôi cổ bọn cs bán nước, làm giàu trên xương máu của người dân đưa ra xét xử...
    Trả lời
  23. Buon..Jan 15, 2012 10:15 AM
    Chuyện cướp đất, tài sản trong sở hữu chính đáng của các công dân đã liên tục xảy ra kể từ ngày Cộng Sản cưởng chiếm miền Nam.
    Gia đình tôi cũng bị ký giấy cho Nhà Nước mượn đất. Sau bao nhieu
    năm vẩn chưa chịu trả lại.. giờ vùng đất nầy đã có biệt thự, nhà lầu
    của cán bộ. Thật rỏ là một Đảng cướp, tàn ác, ngu dốt - gieo rắc biết bao tội ác cho thế hệ chúng ta. Việc Đoàn Văn Vươn càng làm rỏ nét đường lối cai trị bất nhân của Cộng Sản VN.
    Trả lời
  24. Ngừơi ViệtnamJan 15, 2012 11:47 AM
    Theo đạo phật của chúng ta thì :
    QUẢ BÁO ĐÃ CHỨNG MINH dù sao đi chăng nữa thì con ngừơi có trăm ngàn sự khôn ngoan đến đâu cũng không thể qua đựơc .
    QUẢ BÁO , QUẢ BÁO chẳng tha cho bất kỳ một ai !!!!!!
    Cứ nhìn tên Hồ tặc HỒ CHÍ MINH kia , chết còn chưa yên thân , xác chết nằm ở BA - ĐÌNH, HÀ -NỘI , sáng thì chúng động quan , chiều cũng bị động quan , hằng năm còn bị dày vò cái thân sác khô cằn . Ngàn năm bia miệng hàng ngày thiên hạ chửi cho hahahahaha
    Trả lời
    Trả lời
    1. Nặc danhJan 15, 2012 02:10 PM
      không thực tê... ngồi đó mà mong QUẢ BÁO
    2. Ngơ Ngơ NhưJan 15, 2012 04:11 PM
      CsVN đang"đóng bịch bản"tiếp theo"xác khô NguyễnSC ở BĐHN"với"giả câm-điếc"hay giả"ngơ ngơ như Bò đội nón cối"và"Trâu đi dép râu"hoặc có truyền thống"bất khuất, trung hậu, đảm đang"là"câu giờ"thêm nhiệm kỳ độc tài"Cha truyền Con nối"càng nhiều thập kỷ càng ít-"vô Thần,vô thưởng,vô phạt...không kỷ luật một ai..."nhưng lai bắt bớ biệt giam lâu dài những bất đồng chứng kiến("phản biện")hay biểu tình ôn hòa chống csTQXL...Trước kia csVN có công"nối tay cho Giặc phương Bắc"thì nay được csTQTậpCB"lót tay"500 triệu USD quá ổn và có thể"gồng mình đứng mũi chịu đòn quả báo"từ:-Dân chủ,Đa Nguyên Đa Đảng...
  25. Nhà dột từ nócJan 15, 2012 12:18 PM
    Rất cảm ơn và đồng tình với tác giả bài viết. Họ đã ăn cướp mà còn kể lể công ăn cướp "nhờ đảng lãnh đạo". Họ không dám để dân lọc, dân bầu nhưng ra rả mạo nhận chính quyền, nhà nước nhân dân. Vì thế điểm tựa duy nhất để bọn cướp ngày CSVN có thể tồn tại là cẩu tặc CSTQ. Nhưng CSVN cũng cần chuẩn bị kịch bản xấu nhất khi CSTQ mất quyền lực.

    Nếu có riêng một bài phân tích, điểm mặt loại "ăn cướp trong "cổ phần hoá" doanh nghiệp NN" để giúp mọi người hiểu rõ hơn thì rất hay.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Mượn Gió Bẻ MăngJan 15, 2012 03:19 PM
      CsTQđã"mượn Gió"(csBắcV)để"bẻ Măng"HK-VNCH),30-4-1975 là "ngày vui toàn vẹn non sông"của csBắcV cũng là ngày mà csTQ có được Thị trường "béo bở"này(csTQ"gặt hái"nhiều nhất từ ngày 1-1-2010"Tự do Thương mại TQ-Asian")và đã đòi được nợ mà csBắcV vay(vũ khí đạn dược, quân trang quân dụng,lương thực,thuốc men...ở 2 cuộc chiến chống Pháp và Mĩ bằng: Đất, Rừng, Biển, Đảo hay trúng Thầu nhiều Dự án lớn và quan trong...Nay Hoa kỳ-Đồng minh EU quay lại"dùng Gió"(Vũ khí Tinh khôn+Luât pháp Quôc tế...)để "bẻ Măng"(csTQ vi phạm L/pháp Q/tế: Bản quyền, Nhân quyền,Luật biển...hay ngăn ngừa csTQ dùng vũ lực...)
  26. congJan 15, 2012 12:28 PM
    Hello chào Dân Làm Baó,
    Hiện nay tòan dân VN đã hiểu rõ tội lỗi của bọn chóp bu đảng CS. Riêng cá nhân tôi hy vọ̣ng vài năm nử̃̃a dân VN trên tòan quốc sẽ lật đổ bọn tài phiệt tư bản đỏ̉ rồi một đảng dân chủ thay thế, lúc âý tân chính phủ sẽ truy tố bọ̣n chúng và tịch thu lại tài sảng mà họ đã cướp từ dân.

    Thân chào
    Hai Lúa Sóc Trăng
    Trả lời
    Trả lời
    1. YEU NUOCJan 15, 2012 04:44 PM
      Đúng vậy, phải tịch thu tất cả tài sản mà chúng cướp được và truy tố chúng.
    2. JU MONGJan 15, 2012 06:40 PM
      Mọi người đều tính nội trong năm 2012 này cộng sản sẽ về cỏi âm.Tiếc làm gì mà mấy bác xin gia hạn cho nó vài năm nữa?
  27. TAM THANHJan 15, 2012 01:14 PM
    QUÂN TRƯỜNG DÂN CHỢ
    *
    VẠN KIẾP đi khi VŨNG TÀU dậy sóng
    LAM SƠN về lúc thấp thoáng “NHA TRANG=white house”
    NÚI BÀ ĐEN, TÂY NINH cũng căm hờn
    Lũ thái thú tọa BA ĐÌNH thống trị
    *
    BẾN NINH KIỀU,CẦN THƠ đầy bóng đĩ
    HỒ CHÍ MINH thổ phỉ chiếm tên thành
    Khắp miền nam bọn trộm cướp vô danh
    Bỗng mọc tượng chồi hình trên bia đá
    *
    Ba trăm năm SÀI GÒN quên mồ mả
    LĂNG CHA CẢ cũng dâng nỗi bi thương
    CỬU LONG GIANG lũ lượt quỷ vô thường
    Khắp lục tỉnh bất lương tư bản đỏ
    *
    DỤC MỸ đợi băm bảy năm hóa giá
    QUANG TRUNG chờ chinh phụ phá thi ca
    Cầu HIỀN LƯƠNG vằng vặc ánh trăng ngà
    Dòng BẾN HẢI bải tha ma ghi hận
    *
    TÂM THANH
    Trả lời
  28. BuồnJan 15, 2012 04:59 PM
    Một bài viết rất hay và đúng . Giải pháp nào để thu hồi tài sản quốc gia ?
    Trả lời
  29. xuan khoaJan 15, 2012 05:19 PM
    Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
    Trả lời
  30. THANHNIENTREJan 15, 2012 05:49 PM
    Cả dân tộc đang sống trong một giấc mộng dài
    - Người Việt trong nước thì tự ru mình bằng giấc mơ bình yên , họ chỉ mong mổi ngày trôi qua bình yên . Họ tự an ủi những rắc rối nếu không dính tới mình thì mình lên tiêng làm gì , không phải họ không thấy thực trạng xã hội nhưng họ không dám thay đổi , họ không dám phản kháng , họ sợ tổn thương . RỔI MỌI VIỆC SẼ ỔN THÔI , MÌNH THÌ LÀM ĐƯỢC GÌ , MÌNH THẤY MỌI VIỆC ỔN MÀ . Tôi chỉ lo khi mọi ngưởi tỉnh giấc thì mọi viêc đã muộn màng . Một đất nước nợ nần và kém phát triển . Mơ chỉ là mơ , bao giờ họ mới dám đối diện sự thật
    -Người Việt hải ngoại(môt số người) lại chìm vào ảo tưởng của quá khứ . Họ hi vọng họ sẽ khôi phục chế độ Nam Viêt Nam ngày trước , họ hi vọng nước phương tây sẽ giúp họ . Chìm trong hận thù của quá khứ và ảo tưởng về tương lai chẳng biết ở nơi nào . Những người như vậy thì giúp gì cho đất nước đây
    HÃY TỈNH LẠI ĐI , HÃY NHÌN CUỘC ĐÒI BẰNG ÁNH MẮT TRUNG THỰC VÀ CÔNG CHÍNH , CÓ NHƯ THẾ CHÚNG TA MỚI CHUNG TAY THAY ĐỔI ĐƯỢC , HÃY TỈNH LẠI ĐI
    Trả lời
  31. Uất HậnkJan 15, 2012 06:14 PM
    Trần dân Tiên viết bài nầy là vô tình hay hữu ý chỉ đường cho hưu chạy! Bởi vì với sự tàn ác của cọng sản thì không có gì mà họ không làm, kể cả bán nước cho tàu cọng. Để thỏa mảng khát vọng; Chúng sẵn sàng trấn áp bạo động giết chót, khủng bố, để bảo vệ quyền lực, nhưng có một đều chắc chắn rằng dân chúng đang căm hận. Và một khi người Dân nổi dậy thì máu phải đổ, và từ hạ tầng cho tới chóp bu của cọng sản Nhân Dân sẽ tận diệt không còn một mống. Tài sản của Tổ Quốc Nhân Dân sẻ đòi lại bất kể chúng tẩu tán nơi đâu, bất kỳ gởi một Ngân hàng nào nước ngoài, đảng cọng sản không xứng đáng hưởng sự ân xá hay nhân đạo của Nhân Dân vì chúng đã lộ mặt là những con quỷ khát máu mang dòng giống Việt mà lịch sử bốn ngàn năm chưa bao giờ có, Thời phong kiến thực dân cũng chưa bao giờ đối xử với Dân tàn bạo như cọng sản thời nay. Cho nên phải diệt cỏ tận gốc. Có như vậy mới tái lập được nền Dân chủ vững chắc được. Lúc bấy Nhân Dân phải sáng suốt tìm một lảnh đạo tài ba có lòng đạo đức giống như Chí sĩ Ngô Đình Diệm ,thời Đệ Nhất Cọng Hòa chỉ trong vòng chín năm lảnh đạo miền Nam VN đã đưa đất nước vượt qua các nước khu vực Đông Nam Á, biến thành phố Sài Gòn trở nên Hòn Ngọc Viễn Đông, ồn định cho hơn một triệu người Bắc di cư có nơi ăn chốn ở an cư lạc nghiệp. hồ chí minh đã làm được gì cho Nhân Dân trong thời gian đó? có chăng là cải cách ruộng đất giết hại chính Đồng Bào của mình theo lệnh Nga Tàu, chủ động chiến tranh xâm lược miền Nam niên cảnh huynh đệ tương tàn , còn nhiều và rất nhiều nổi đau.........
    Trả lời
  32. JU MONGJan 15, 2012 06:30 PM
    Dĩ nhiên nick Nặc Danh an toàn hơn nick Có Tên Gì Đó.
    Dĩ nhiên giữ thẻ đảng an toàn và có tiền hơn trả thẻ đảng.
    Nếu mọi người cứ nghĩ như trên,thì"cộng sản mãi mãi là cha mẹ của chúng ta",phải trái gì không cần biết,bắt chúng ta quỳ là phải quỳ,bắt chúng ta nằm là phải nằm,lấy roi quất đít tét da rướm máu,dù chúng ta không có lổi gì chúng ta cũng đành chịu.
    Thà bác nói"Đảng CSVN muôn năm vạn tuế"thì không ai thắc mắc làm gì với bác.Còn muốn lật đổ cộng sản mà mỗi tí mỗi sợ thì nên"đi chết đi".
    Trả lời
  33. quan suJan 15, 2012 07:00 PM
    dân chủ động mới có dân chủ. mọi dân đọc báo phải chủ động lôi kéo mọi người vào đọc DLB. vạn sự khởi tại tâm. trước nhất phải đả thông tư tưởng, rồi mai tính tiếp.
    Trả lời
  34. Thăng tưng tưngJan 15, 2012 07:38 PM
    Bài viết quá hay !
    Lú đang rất cần cương lỉnh và kế hoạch ăn cướp này .
    Tôi thì muốn chúng phải trả giá cho tội ác phá hoại đất nước của chúng thôi .
    LÚ : 7 CUỐN LỊCH . DŨNG :5 CUỐN . HÙNG :7 CUỐN
    SANG : 5 CUỐN .
    Trả lời
  35. Ăn cướp tài sản quốc gia có dễ không ?Jan 15, 2012 08:04 PM
    Bài viết của tác giả Trần Dân Tiên cung cấp một giả định rất khả thi về chiến lược ăn cướp tài sản quốc gia dài hơi của bọn lưu manh CS. Nó vạch ra tham vọng và âm mưu nhằm trở lại nắm quyền lực Chính trị cho đời con cháu của bọn này một khi VN đã được dân chủ hóa. Rất hay và rất có giá trị. Nó cảnh báo cho mọi người nhất là nó mở mắt các đảng viên CS còn đang mê mờ, cúc cung tận tụy phục vụ cho đảng cướp.
    Bây giờ , khó có thể nói chiến lược nói trên sẽ thành công đến mức độ nào ! Có 2 điểm trở ngại mà bọn CS sẽ gặp phải , xin được bàn thêm sau đây :
    1. Bọn cướp CS chỉ thực thi trót lọt được 3 bước như trên với điều kiện bọn cướp CS là một thể thống nhất, đoàn kết với nhau. Điều này trong thực tế, theo tôi là không thể có. Một khi lý tưởng CS đã tàn lụi, chất keo kết dính và đoàn kết không còn thì CS hiện nguyên hình là một bọn cướp. Chúng xây dựng sức mạnh dựa trên bạo lực , mạnh được yếu thua. Vì không có tính chính danh nên chúng phải dựa vào bạo lực. Đây là điểm chết của chúng. Không thằng CS nào tin thằng CS nào. Không thằng nào phục thằng nào. Chia rẽ, giết nhau do giành quyền, giành ăn. Hễ ăn không được thì tao phá . Không phe nào có được ưu quyền tuyệt đối lâu dài. Từ đó chiến lược 3 bước khó có thể thực hiện trơn tru. Tóm lại vì chia rẽ nên chiến lược ăn cướp 3 bước khó thành. Các dấu hiệu gần đây : tướng CS chết ở mủi Né , Phan Thiết. Trên bảo dưới không nghe ở vụ cướp đất Tiên Lãng, và sắp tới sẽ còn nhiều vụ nữa.

    2. Nhìn lại lịch sử, xưa nay các bạo chúa luôn có kê hoạch giống như bọn cướp CS bây giờ. Rồi giấc mộng của chúng ra sao ?
    Tần Thủy Hoàng, đốt sách chôn học trò, mong con cháu hắn sẽ muôn năm trường trị. Hắn lập sẳn : 1) Tần Thủy Hoàng ( Thủy = đầu tiên),2) Tần Nhị Thế ( Nhị =2), Tần Tam Thế .v.v.... Rốt cuộc Sau cái chết Tần Thủy Hoàng , đến đời con hắn Tần Nhị Thế , nhà Tần đã bị tiêu diệt kết thúc 14 năm nhà Tần.
    Lời người xưa không sai "Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên". Ở đây, thiên là lòng dân vậy. Lại nữa, giả sữ kế hoạch tẩu tán, rữa tiền của CS thành công thì con cháu chúng cũng không hưởng được đâu ! Vì sao ? Vì thế giới nay rất nhỏ bé, như một làng thế giới vậy, do đó chỉ cần mở một cuộc điều tra có sự hổ trợ của các tổ chức tài chính quốc tế thì dù cho CS có 3 đầu, 6 tay người dân VN cũng sẽ thu lại đến đồng xu cuối cùng từ bọn cướp CS. Hãy xem tình hình ở Trung Đông, sau khí bọn độc tài Gadafi, Ai cập bị lật đổ thì rõ.

    Tóm lại chúng ta hãy luôn vạch rõ âm mưu bọn cướp CS càng rõ ràng càng tốt, và cảnh báo bọn chúng rằng " quây đầu là bờ" vậy.
    Trả lời
  36. Chinh MiJan 15, 2012 08:21 PM
    Cho dù chúng có ăn cướp được bao nhiêu thì cũng không giữ mãi mà hưởng được, khi chết thân xác chúng cũng trở về tro bụi và linh hồn sẽ bị thượng đế luận tội và đày ải trong lửa muôn đời (không tin cứ hỏi tên Mác -Lê thì biết)
    Trả lời
  37. THANGKHOSAIGONJan 16, 2012 01:13 AM
    trong số này 2 người cuối thì chưa có thông tin chính xác,đa số còn lại đã bị cộng sản tước thẽ đảng,riêng anh PHẠM ĐÌNH TRỌNG không trã mà xé thẻ đảng./.
    Trả lời
  38. THANGKHOSAIGONJan 16, 2012 01:40 AM
    miến điện là do quân đội lật đổ chính phủ dân sự đễ chiếm đoạt quyền lực,dù sao họ đã từng sống trong xã hội dân chủ,khi họ nhìn thấy việc họ độc tài là làm hại cho dân cho nước,họ thức thời vì lợi ích của nhân dân và tổ quốc,riêng thể chế độc tài cộng sản đảng trị đối với ý thức hệ dân chủ,thì đó là kẽ thù của họ,vì vậy chờ đợi cộng sản vn đổi màu là mơ,chúng ta đã từng nghe cộng sản vn kêu gọi hòa hợp hòa giải dân tộc,hòa giải bình đẳng hay phải theo lề đảng mà đi,điều này ai cũng biết,tại sao ông VÕ VĂN KIỆT tự dưng đột tử,khi ông về hưu không còn nằm trong hệ thống bộ chính trị,có thời gian tiếp xúc cùng nhân dân thấy được nỗi khổ của nhân dân,và thấy được những chủ truong sai lầm nghiêm trọng của chế độ cộng sản vn,ông có ý định kêu gọi các đồng chí đàn em của ông phải tôn trong nhân dân và thực hiện xã hội dân chủ,nên ông phát biển nhân ngày 30/4 nữa nước vui nữa nước buốn thì nhân dân đâu có được cái vui tron vẹn,
    thế là ông tự dưng đột ngụy sau cuộc họp cùng bộ chính trị,và qua dời sau đó 2 ngày ở nước ngoài,với cộng sản đừng mơ hay mộng,người của chúng bất kễ là ai có tư tưởng khác biệt,vì lợi ích của bè đảng thống trị chúng cũng sát hai không từ,nếu ai cứ đấu tranh ôn hòa,thiệt hại thuộc về ai chúng ta đã quá hiểu điều này ./.
    Trả lời
  39. TTKHJan 16, 2012 02:30 AM
    Này mọi người đừng có ghen tị nhé. Thời cơ vàng của người ta, không hốt thì thật là ngu. Nhìn xem các nước láng giềng cũng thế. Bên Thái Lan ông Thaksin cũng thừa cơ hội thâu tóm hàng tỷ Dollars. Bên Indonesia cũng thế! Bên Singapor thì gia đình ông Lý Quang Diệu cũng có tài sản hàng chục tỷ Dollars. Vương quốc Brunei cũng vậy. Nhưng mấy người này khôn hơn, khi có tài sản trong tay, xây dựng được 1 chế độ tạm dễ để dân dễ thở, như vậy mới bền vững hơn và thống trị được dài dài cho con cháu họ. Có lẽ các tư bản đỏ VN sẽ bắt chước mô hình này!!!
    Trả lời
  40. ObamaJan 16, 2012 02:31 AM
    Cửu Bình 1: Đảng Cộng Sản là gì?
    http://www.youtube.com/watch?v=TcdkbFNn5m4
 

No comments:

Post a Comment