Monday 23 January 2012

Chúc mùa Xuân mới 2012

Ngồi đây hội ngộ Xuân Rồng
Chia nhau ly rượu rót mừng quê hương
Chúc đầu xóm tới cuối làng
Thôn Dân Làm Báo rộn ràng xôn xao
Bắt tay từ cửa ra vào
Đối qua đáp lại tự do ngôn từ
Chỉ tay vào mặt bồi Tàu
Dí chân vào ngực chư hầu Bắc phương
Vùng lên đạp đổ xích gông
Hoa lài phơi phới mở đường ta đi
Truyền tai to nhỏ thầm thì
Trồng cây dân chủ mọi nơi xã phường
Anh từ miền đất sông Hồng
Chị từ xứ Huế nối vòng Cần Thơ
Cầm tay đan dệt ước mơ
Bốn nghìn năm một cơ đồ Việt Nam
Vui Xuân nhớ chống ngoại xâm
Còn Tổ Quốc còn tơ tằm giang san
Chúc mùa vui mới bình an 
Mừng Xuân Dân Tộc bạt ngàn hoa mai
Nối vòng tay lại chia vui
Bánh xe lịch sử quây hoài ai ơi
Rồi đây bạo lực chôn vùi 
Hoa Xuân mãi nở ngập trời đất quê.


Vương TiễnJan 22, 2012 01:48 PM
Chúc mừng Xuân Nhâm Thìn

Chúc cho con cháu Rồng Tiên
Ngày đêm đút lót mà tiền vẫn tăng.
Chúc cho lấn biển rõ hăng,
Rồi tặng lãnh đạo chiếm phăng làm giàu.
Chúc phụ nữ thành cô dâu
Đẻ toàn triệu phú ở đâu Đại Hàn.
Chúc cho cán bộ nhiều vàng
Khi bơi qua biển vẫn mang theo người.
Chúc cho trí thức yêu đời,
Mặc ai đá đít vẫn cười như hoa.

Xuân ước mơ 

Nghẹn lòng, chở nặng hương xuân 
Ta nghiên cánh, gửi qua song ngục tù 
Nhờ mây trời,chuyễn lệ thư 
Mà sao gió, cũng hình như nghẹn ngào

Rưng rưng gửi mảnh trời cao 
Gửi màu mai thắm, gửi đào hồng xuân 
Gửi nắng vàng sưởi đông phong 
Xua đi lạnh giá, cùm gông, lao tù 

Nhật tại tù, ngoại thiên thu 
Bạn ta đó, nén niềm đau,bốn mùa 
Những cánh bằng của ngày xưa 
Lao vào giông bão ươm mùa Tự Do 
Những cánh bằng dệt ước mơ 
Việt Nam, Xuân, với Tự Do Nhân Quyền. 


Xuân của riêng ai? 

Đôi mắt đẹp: không khác gì biển cả,
Quả địa cầu: chẳng quá một nắm tay;
Gió mát trăng thanh: biến thành mưa lã chã,
Cây ngàn xanh áo: trang giấy rợp lá bay…

Rồi hôm nay, ở giữa khoảng trời Tây,
Cây trơ xác, trời ngày không hanh nắng,
Phố, người không tuyết trắng… Thế mà xuân!
Gẫm mà ghê cho suy tưởng thi nhân,
Cao xanh trơ mắt khi Nàng Thơ hứng dậy!
Tôi đã sống bao mùa xuân như vậy,
Bao mùa xuân không một phiến hương mai.
Lòng hỏi lòng: Xuân nầy là Xuân của ai?
Xuân của mọi người hay xuân riêng thi sĩ?
Xuân của mọi người sao tôi, anh còn ở Âu, ở Mỹ!
Xuân của thi nhân, ôi vần điệu dở say!
Quê hương, đất nước cuồng quay,
Thi nhân cợt chữ thế nầy mãi chăng?
Cảm kẻ yêu Thơ, Thơ trả lời rằng:
Tết đã đến, xuân còn xa xa lắm,
Mộng đêm nay đâu tráo được thực ngày mai!
Ngày mai tuyết trắng phủ ngoài,
Tấm thân lưu xứ lạc loài còn trơ.
Mà Nàng Thơ đâu chỉ có suối lệ mờ,
Thì chẳng lẽ thi nhân là nòi yếm thế?
Khi Nàng Xuân vẫn gượng cười trên đất Mẹ,
Tận phương nầy sao thi sĩ lại có Xuân?


Những cái tết của tôi 

Nguyễn Đình Dũng (danlambao) tôi tìm ra trang blog của một ai. nó tên danlambao. tôi hứng thú và tham gia. cảm thấy như có thêm một người bạn cho mình. tôi biết tết này vậy là không buồn rồi. được thấy thêm một ngôi sao nhỏ. trên bầu trời tối đen/ thay thế những trò chơi cũ của cậu bé ngày nào. cậu lại có một trò chơi mới hơn với nhiều ánh sáng...
những cái tết của tôi
hầu như trôi qua tẻ nhạt
những tiếng pháo mà lòng người náo nức
xen lẫn lo sợ thấp thỏm

cậu bé đâu hay biết gì
rồi thời gian trôi qua
và con người cũng trôi theo cuộc sống
những ngày tết im ắng và lặng lẽ

học hành và mô típ
bạn bè và gia đình
những nhận định rỗng tuêch
những lời nói vô giá trị

tôi tìm ra trang blog của một ai 
nó tên danlambao
tôi hứng thú và tham gia
cảm thấy như có thêm một người bạn cho mình

tôi biết tết này vậy là không buồn rồi
được thấy thêm một ngôi sao nhỏ
trên bầu trời tối đen
thay thế những trò chơi cũ của cậu bé ngày nào
cậu lại có một trò chơi mới hơn với nhiều ánh sáng 

*

Niềm tin vào cuộc sống


cuộc sống là những ngày dài lê thê và tẻ nhạt
cậu bé với những trò chơi cũ kỹ của mình
sống trong căn phòng và tâm hồn khép kín
cậu tự vui vẻ với cô đơn xung quanh

cuộc sống với những con người ác độc và tẻ nhạt
họ sống chỉ nghĩ đến bản thân
cậu bé buồn phiền trong cuộc sống
cậu bé chỉ dồn hết niềm vui vào những trò chơi của cậu

rồi khi cậu bé hoà mình thêm vào thế giới
thì cậu bé cũng thấy thế giới nó rộng lớn hơn
và xung quanh cậu cũng có những ngôi sao
trong màn đêm luôn có những ngôi sao sẵn sàng toả sáng

cái ánh sáng chân thiện rúng động mọi người
cái ánh sáng mang lại niềm vui và bi mẫn
cậu bé chợt nhận ra
cuộc sống vốn là màn đêm tối với những ngôi sao lấp lánh

chàng trai cũng nhận ra
nếu muốn làm một ngôi sao trong bầu trời
phải có trí tuệ và sự thông minh , dũng cảm
để làm ngược lại những điều mọi người cho là đúng
để làm ngược lại những cái ác và xấu xa

và để làm một ngôi sao ........
trong màn đêm...............


 

 

No comments:

Post a Comment